LIÊN HỆ

Trên mỗi kênh truyền hình,đài phát thanh có các thời lượng quảng cáo và chi phí khác nhau vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0986 311 142 để có giá tốt nhất
TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT
print this page
BÀI VIẾT GẦN ĐÂY NHẤT

Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả trên các phương tiện thông tin

Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả trên các phương tiện thông tin

Bài viết sau đây chung tôi muốn cho các bạn hiểu và làm sao để quảng cáo hiệu quả.

Sử dụng đồng thời các phương tiện thông tin truyền thông để tác động trực tiếp lên khách hàng. Gần đây, mọi người nhắc nhiều đến quan hệ công chúng (PR), có lúc PR được đánh giá rất cao trong quảng cáo, tiếp thị và phát triển thương hiệu. Thậm chí, nhiều nhà nghiên cứu thị trường và marketing đã từng dự báo: PR sẽ lật đổ sự thống trị của quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vào những năm 2000-2002, có thể họ đã có lý khi đưa ra những dự đoán như vậy. Bởi vì, khi đó, các doanh nghiệp tiến hành quảng cáo quá rầm rộ với tần suất dày đặc khiến chúng trở nên nhàm chán và mất đi sự tín nhiệm đối với khách hàng.
Trong khi đó, khái niệm PR khá mới mẻ và được xem như một công cụ tương đối hiệu quả để tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong lòng công chúng. Hai từ khóa của PR là “hiểu biết lẫn nhau” và “công chúng”. Hiểu biết lẫn nhau là quan hệ hai chiều và rất quan trọng để đem đến thành công cho PR.


Đây không chỉ là việc doanh nghiệp truyền tới công chúng thông điệp của mình, mà còn bao gồm cả việc doanh nghiệp lắng nghe tiếng nói của công chúng và khách hàng. Rất nhiều doanh nhân coi truyền thông như một luồng thông tin một chiều phát ra từ họ, và quên mất việc lắng nghe thị trường và ý kiến khách hàng.

Chiến dịch phát triển, nếu đem so sánh với PR, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng nghĩa với việc truyền thông tin một chiều từ phía các doanh nghiệp đền tất cả mọi người, nhưng tầm quan trọng của nó nếu so sánh với PR cũng cần phải được xem xét lại. Trong thời điểm hiện nay, chúng ta đang sống ở trong một thời đại mà những kênh truyền thông có ảnh hưởng và tác động trực tiếp lên tất cả mọi người hàng giờ, hàng phút lên tất cả mọi người: 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.

Bạn hãy tưởng tượng một ngày của các khách hàng tiềm năng của mình sẽ diễn ra như thế này: sau khi thức dậy, thứ đầu tiên mà họ đọc trong khi nhấm nháp một tách cà-phê sáng sẽ là một tờ báo và xem thời sự trên tivi. Trên đường từ nhà đến cơ quan, họ sẽ bật radio trên ô-tô để nghe tin tức thời sự hay nghe nhạc. Đến văn phòng làm việc, việc đầu tiên là họ sẽ bật máy vi tính để kiểm tra hộp thư và sau đó sẽ ghé thăm một vài trang web báo mạng.... Đến giờ nghỉ trưa, sang quán ăn ở cạnh cơ quan, rất có thể họ sẽ nhìn thấy nhiều bảng thông cáo và giới thiệu trên nhiều phương tiện, yết thị hay biển quảng cáo tại những nhà chờ xe buýt hoặc treo dọc đường đi. Và sau đó, trong lúc chờ bữa ăn trưa, họ tranh thủ đọc một tờ tạp chí yêu thích nào đó hay lướt facebook. Họ lại tiếp tục nghe radio trên đường từ cơ quan về nhà. Và sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, khi về đến nhà, họ sẽ bật ngay tivi, lướt xem tin tức và lướt facebook. Về khuya, trong khi theo dõi một trận đấu bóng đá hay thể thao có đội mà mình hâm mộ trên tivi, họ lại lướt web để tìm kiếm một món quà để tặng cho một thành viên trong gia đình nhân dịp sinh nhật sắp đến hay mua sắm online.

Khách hàng đã đọc, nghe, nhìn trên rất nhiều phương tiện truyền thông trong ví dụ nói trên của chúng tôi. Và đây cũng chính là những cơ hội để khách hàng có thể nhận được các thông điệp từ doanh nghiệp của bạn. Vậy bạn cần phải làm cách nào để những thông tin đó có thể đọng lại trong tâm trí của khách hàng với một ấn tượng nhất định? Hãy tạo lập một chiến lược marketing tích hợp, sử dụng đồng thời các phương tiện thông tin truyền thông để tác động trực tiếp lên khách hàng người xem quảng cáo và có sức thuyết phục để họ đi đến quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn đưa ra.

Khi thực hiện chiến lược quảng cáo tích hợp, bạn cần đạt được các mục tiêu sau:

Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả trên các phương tiện thông tin ?
1. Gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng

Một thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mới mà bạn tạo ra, khi thâm nhập thị trường rất cần có những chương trình quảng cáo rộng rãi trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng nhận biết về sự tồn tại của sản phẩm. Trước hết, việc này nhằm tăng cường nhận thức của các khách hàng mục tiêu hiện tại và sau đó là tạo ra sự nhận thức về sự tồn tại của chúng cho các khách hàng mới hoặc tại thị trường mới.
Để gây ấn tượng và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của khách hàng, thông điệp và hình ảnh mà bạn đưa ra phải thống nhất, đánh trúng vào tâm lý và ý thích của khách hàng, nhưng đồng thời cũng phản ánh được những mặt tích cực, ưu điểm, lợi thế có trong sản phẩm/dịch vụ của bạn.

2. Tối đa hóa sự ảnh hưởng của các phương tiện thông tin đại chúng

Khi tiến hành quảng cáo, bạn cần tìm hiểu khách hàng tiềm năng của mình sử dụng và tin cậy những nguồn thông tin nào sản phẩm nào. Sự phù hợp của thị trường mục tiêu với phương tiện thông tin đại chúng được lựa chọn lựa ra chính là cơ hội cho quảng cáo của bạn đến được với khách hàng.

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông: TV, radio, báo chí, tạp chí… có ưu thế là sự tác động mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng và phong phú, tuy nhiên đòi hỏi chi phí cao và tần suất rất lớn. Mỗi phương tiện truyền thông có những đặc trưng, có những điểm mạnh nhưng cũng có những điểm yếu. Một chiến dịch quảng cáo tích hợp được đánh giá là thành công khi lợi dụng được tất cả các thế mạnh của từng loại phương tiện truyền thông mà bạn làm nó.

Ví dụ, nếu thiết lập một trang web dành riêng cho quảng cáo sản phẩm trong công ty, thì bạn có thể đưa ra những thông điệp có tính chiều sâu hơn và sinh động hơn rất nhiều so với việc quảng cáo trên các dạng phương tiện khác nhau. Các quảng cáo ngoài trời lại có lợi thế gây ấn tượng nhanh và trực tiếp đến thị giác người tiêu dùng. Trong khi đó, nếu gửi thư trực tiếp, e-mail hay đăng tin quảng cáo trên báo chí bạn có thể cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin về các chiến lược khuyến mại. Các quảng cáo ngắn gọn on-line trên các web quảng cáo hoặc ở ngoài đường phố có thể kích thích sự tò mò và hướng khách hàng tiềm năng đi tìm kiếm nhiều thông tin hơn về bạn.

3. Duy trì và mở rộng khách hàng

Đối với các đối tượng khách hàng khác nhau, phương pháp và cách thức lựa chọn phương tiện để tiếp thị cũng rất khác nhau. Ví dụ, với những đối tượng khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, có thể thích hợp với loại hình quảng cáo bằng bưu thiếp, quảng cáo trên báo chí hoặc sử dụng PR. Trong khi đó, với những khách hàng đã từng dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn, có thể sử dụng thư tay trực tiếp, thư điện tử.

Các doanh nghiệp, nếu chỉ sử dụng một hoặc hai phương tiện quảng cáo, thì thường rất khó khăn để giữ và duy trì được lòng trung thành của khách hàng hiện tại và thu hút các khách hàng mục tiêu, đồng thời cũng dễ để mất khách hàng vào tay các đối thủ cạnh tranh khi mà họ sử dụng rộng rãi các phương tiện để quảng cáo với tần suất dày đặc và cường độ tác động mạnh. Bằng cách lựa chọn chiến lược quảng cáo tích hợp, áp dụng trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, đáp ứng nhu cầu thông tin khác nhau của mọi đối tượng khách hàng, bạn có thể duy trì và mở rộng đối tượng khách hàng mà không khiến họ bị nhàm chán, buồn tẻ và có cảm giác bị làm phiền.

4. Trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng

Một chiến dịch quảng cáo tích hợp có thể “theo gót” khách hàng tiềm năng suốt cả ngày. Ở ví dụ ban đầu đưa ra về các phương tiện thông tin, báo chí mà họ có thể xem, nhìn thấy hoặc nghe thấy trong ngày, cho thấy nếu bạn biết tận dụng tối đa và có hiệu quả các phương tiện này, hình ảnh của bạn sẽ trở nên quen thuộc, gần gũi và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Khi đó, có thể nói, chiến dịch quảng cáo của bạn đã thành công.

0 nhận xét

280 triệu cho 30s quảng cáo The Voice Kids

Để có được một clip quảng cáo 30s trên vtv trong chương trình the voice kids các doanh nghiệp phải chi 280 triệu cho quảng cáo. Hãy tận dụng những cơ hội hiếm có này để thực hiện những chiến dịch marketing đột phá cho công ty bạn.
0 nhận xét

14 triệu đồng một giây quảng cáo ở The Voice Kids

TVC 30 giây trước và trong chung kết The Voice Kids tối 7/9 có giá 280 triệu đồng, còn TVC 10 giây là 140 triệu đồng. 

Quảng cáo trên truyền hình

Báo giá quảng cáo cho đêm chung kết chương trình Giọng hát Việt Nhí (The Voice Kids 2013) vừa được Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các đại lý và khách hàng cuối tháng 8. Theo đó, giá dành cho mỗi video quảng cáo (TVC) 30 giây trước và trong chương trình diễn ra tối 7/9 được quy định như nhau với mức 280 triệu đồng, tính ra mỗi giây có giá 9,3 triệu đồng.


Chi phí trung bình cho một TVC độ dài 10 giây còn đắt hơn nữa, lên tới 14 triệu đồng một giây. Ngoài ra, các TVC có độ dài 15-20 giây lần lượt được niêm yết giá 168 và 210 triệu đồng. Dự kiến, đêm chung kết The Voice Kid sẽ kéo dài 3 tiếng, bắt đầu từ 21h tối mai.

Trước đó, theo thông báo mới nhất của TVAd, giá quảng cáo trên kênh VTV3 được quy định cao nhất cho các chương trình thông thường cao nhất là 70 triệu đồng cho mỗi block 30 giây (sau Bản tin Thể thao 24/7 và trong chương trình giải trí thông thường như Chương trình Bài hát yêu thích). Giá thấp nhất cho một block này là 7 triệu đồng (chỉ xuất hiện trước 11h sáng hoặc sau 23h30 đêm).

Bảng báo giá nêu trên không bao gồm các chương trình đặc biệt như Giải bóng đá Champions League hay Chương trình The Voice, vốn được áp dụng mức giá riêng và có thông báo cụ thể. Tuy nhiên, mức cao nhất từng được áp dụng với các chương trình này từng được ghi nhận cũng chỉ là 240 triệu đồng cho một block 30 giây. So với mức giá quảng cáo của bản thân Giọng hát Việt Nhí ở vòng ngoài (170 triệu đồng cho 30 giây), con số của đêm chung kết cũng đã tăng gấp rưỡi.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của một trong những đại lý quảng cáo truyền hình lớn nhất tại Việt Nam, xác nhận con số 280 triệu đồng nêu trên là mức giá kỷ lục cho một TVC 30 giây trên VTV3. "Những chương trình giải trí, gameshow cũng thường có giá cao, nhưng đây là giá cao nhất", chuyên gia này cho biết.

Theo lý giải của một đại diện khác từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd), việc tăng giá đối với chương trình Chung kết là dễ hiểu bởi chỉ số đo đếm mức độ quan tâm của người xem (ratings) đối với chương trình này hiện ở mức cao, tỷ lệ thuận với nhu cầu mua quảng cáo.

Theo đại diện của nhiều đại lý quảng cáo, mức giá nêu trên quá cao, có thể khiến nhiều doanh nghiệp, dù có nhu cầu quảng cáo, phải nản lòng vì ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, chuyên gia quảng cáo lại cho rằng điều này tuy đúng với một số doanh nghiệp, nhưng cũng có những đơn vị sẽ thực hiện cắt bỏ ngân sách quảng cáo ở những mảng không hiệu quả để tập trung cho những chương trình có ratings cao, hoặc kênh truyền thông uy tín để tăng hiệu quả.

Nguồn internet.
0 nhận xét

Lịch thi đấu world cup và lịch phát sóng trực tiếp trên các kênh vtv3, vtv6 Việt Nam.

Lịch thi đấu, và phát sóng trực tiếp trên truyền hình của World Cup 2014

Để khán giả thuận tiện theo dõi các trận đấu mà mình yêu thích trong World Cup 2014. Báo xin đăng tải lịch phát sóng trực tiếp World cup 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV3, VTV6, VTV3 HD và VTV6 HD.

Quảng cáo trên truyền hình

Lịch thi đấu, truyền hình các trận đấu đêm nay, rạng sáng mai (22/05) / Truyền hình trực tiếp World Cup 2014 trên hai kênh VTV3 và VTV6 / 350 triệu đồng cho nửa phút quảng cáo trong World Cup 2014
Các bảng đấu tại World Cup 2014.

Lịch phát sóng World cup 2014 bảng A


Lịch phát sóng World cup 2014 bảng B


Lịch phát sóng World cup 2014 bảng C


Lịch phát sóng World cup 2014 bảng D


Lịch phát sóng World cup 2014 bảng E


Lịch phát sóng World cup 2014 bảng F

Lịch phát sóng World cup 2014 bảng G

Lịch phát sóng World cup 2014 bảng H


Lưu ý:

- Lịch phát sóng sẽ được cập nhật liên tục.
- Lịch phát sóng có thể thay đổi so với dự kiến tùy theo đài truyền hình.

Nguồn internet
0 nhận xét

Quảng cáo trên truyền hình World Cup 2014 đắt kỷ lục

Một bloc quảng cáo 15 giây trong World Cup 2014 tại Việt Nam sẽ có giá 210 triệu đồng, cao hơn nhiều so với những chương trình truyền hình ăn khách nhất hiện nay.

Theo bảng giá do Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd, thuộc Đài truyền hình Việt Nam - VTV) công bố, doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup 2014 (diễn ra tại Brazil từ 12/6 đến 13/7) sẽ phải chi 350 triệu đồng, tương đương 11,7 triệu đồng mỗi giây, nếu quảng cáo 15 giây thì có giá 210 triệu đồng.

Quảng cáo trên truyền hình

 

Mức giá doanh nghiệp thuê quảng cáo phải trả thay đổi tùy theo thời lượng và tính chất từng vòng đấu. Cụ thể, nếu quảng cáo ở các trận thuộc vòng loại diễn ra trong khung từ 2h đến 8h sẽ có giá 150 triệu đồng (30 giây), lúc 23h giá 180 triệu đồng. Vào đến vòng 1/8, mức giá lần lượt là 200 triệu - 250 triệu đồng. Các trận diễn ra ở tứ kết, bán kết, tranh giải 3 có giá từ 250 đến 300 triệu đồng.

Theo đại diện VTV, World Cup có 64 trận đấu được truyền qua các kênh VTV3 và VTV6, có định dạng HD (độ phân giải cao). Ngoài thời gian trận đấu chính thức diễn ra, nhà đài còn xây dựng các chương trình đồng hành như: Nhật ký World Cup, chương trình bình luận, khoảnh khắc trải đều vào trước, giữa và sau trận đấu. Doanh nghiệp nào có nhu cầu cũng có thể đặt quảng cáo trong khoảng thời gian này, với mức giá thấp nhất là 20 triệu đồng, cao nhất 245 triệu đồng (bình luận trận chung kết), tất cả đều 30 giây.

VTV cũng giữ bản quyền radio, quyền phát trên di động và internet của World Cup 2014 trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Các đơn vị có nhu cầu phát sóng, tiếp sóng phải đăng ký với TVAd. Nếu tiếp sóng buộc phải mua nguyên vẹn các chương trình (cả quảng cáo, bình luận,... của mỗi trận đấu), không được thêm bớt yếu tố nào. Doanh nghiệp muốn mua sóng sạch (không quảng cáo, logo, chương trình của VTV) thì nộp đơn đăng ký, trả phí cho VTV và phải được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chấp thuận.

Show truyền hình ăn khách nhất hiện nay là X-Factor phát sóng tối chủ nhật hằng tuần trên VTV3 có giá quảng cáo 250 triệu đồng cho mỗi bloc 30 giây, và 150 triệu đồng loại 15 giây. Trong khi đó, quảng cáo trong chung kết UEFA Champions League vừa qua mức giá lần lượt là 7,2 và 12 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập VTV cho biết đối với một giải đấu lớn như World Cup, nhà đài khó có khả năng cân đối giữa thu và chi. Tuy nhiên, VTV sẽ cân đối để có hiệu quả kinh tế tốt nhất trong khả năng cho phép.

VTV công bố quyền được phát World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam, tuy nhiên từ chối đưa ra những con số cụ thể trong bản hợp đồng với đối tác MP & Silva, đơn vị đã mua bản quyền phát sóng của FIFA với giá 7 triệu USD trước đó. Tập đoàn của Italy đã chào giá 10 triệu USD tại Việt Nam nhưng không nhà đài nào mặn mà bởi cho rằng mức giá quá cao. Một số nguồn tin khẳng định sau đàm phán, VTV đã mua được bản quyền với giá gốc 7 triệu USD.

Nguồn vnexpress.net
0 nhận xét

VTV mua xong bản quyền phát sóng World Cup 2014

Mức giá cụ thể không được công bố, song người hâm mộ Việt Nam tiếp tục được thưởng thức trọn vẹn 64 trận đấu tại kỳ World Cup lần này.

Thông tin về việc hoàn tất mua bản quyền phát sóng World Cup được lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố tại buổi họp báo sáng nay tại Hà Nội. Theo đó, VTV cho biết đã thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng mua bản quyền phát sóng giải bóng đá World Cup 2014 với đối tác MP & Silva.

Với hợp đồng này, VTV được cấp phép toàn bộ quyền sản xuất, khai thác, sử dụng trên các hệ thống (truyền hình, radio) miễn phí và trả tiền với tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam (trên di động và internet, VTV có quyền truyền phát nhưng không độc quyền).Với bản quyền này, VTV cho biết sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu và các chương trình bình luận World Cup trên hệ thống kênh VTV3 và VTV6.

Quảng cáo trên truyền hình

"VTV không được chia sẻ sóng sạch với các đài truyền hình khác, quyền quyết định thuộc về FIFA. Với các đài muốn tiếp sóng nguyên bản chương trình của VTV sẽ phải xin phép VTV và được sự đồng thuận của FIFA", Trưởng ban Thư ký biên tập VTV - Nguyễn Hà Nam cho biết

Trao đổi về mức giá phải trả để có bản quyền World Cup, lãnh đạo VTV cho biết do những ràng buộc hợp đồng, nhà đài không thể công bố con số chính thức. Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận với thương vụ cho biết mức giá cho bản quyền phát sóng tại Việt Nam vào khoảng 7 triệu USD, thấp hơn so với con số 10 triệu được MP & Silva chào giá trước đó.

Tuy vậy, mức giá này vẫn cao hơn 2,5 lần so với bản quyền của World Cup 2010 (VTV mua lại của Dentsu - Nhật Bản chỉ 2,7 triệu USD). Mùa 2006, FPT đã thắng cuộc khi bỏ ra 2 triệu USD để mua quyền phát sóng, trước khi bán lại cho VTV, VTC và HTV. Năm nay, ngoại trừ VTV, các nhà đài và công ty cung cấp dịch vụ truyền hình đều tỏ ra thờ ơ.

Theo một chuyên gia, thời điểm diễn ra giải đấu ngày càng tới gần, trong khi chỉ duy nhất VTV muốn mua bản quyền nên MP & Silva phải chấp nhận bán hòa vốn. FIFA buộc các đơn vị tham gia phải phát World Cup trên kênh quảng bá, do đó MP & Silva không thể tìm đối tác là các công ty kinh doanh truyền hình trả tiền.

MP & Silva, đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2014 tại Việt Nam đã mua lại từ FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) và đem chào giá 10 triệu USD. Công ty này từng "trúng lớn" khi mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh giá 7 triệu USD rồi đem bán lại cho đài truyền hình vệ tinh K+ lấy 19,5 triệu USD.

Tuy nhiên, MP & Silva đã không đạt được kỳ vọng của mình bởi 10 triệu USD được đánh giá là quá cao cho một giải đấu kéo dài 30 ngày, không chỉ được phát trên truyền hình trả tiền. "Giá 10 triệu USD cho sự kiện diễn ra trong một tháng thì rất khó để thu hồi vốn", ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam nhận định. Cũng vì lý do này mà các nhà đài trong nước kém mặn mà với quyền phát sóng World Cup 2014.

Về khả năng kinh doanh đối với bản quyền World Cup 2014, trao đổi tại họp báo, ông Nguyễn Hà Nam cho biết đối với một giải đấu lớn như World Cup, nhà đài khó có khả năng cân đối giữa thu và chi. Tuy nhiên, VTV sẽ cân đối để có hiệu quả kinh tế tốt nhất trong khả năng cho phép.

Nguồn vnexpress.net
0 nhận xét

Bảo báo giá quảng cáo trên kênh vtv9

Dưới đây là bảng báo giá quảng cáo trên kênh truyền hình vtv 9 năm 2014 được ký kết.

 
Nguồn internet
Nếu quý khách có nhu cầu quảng cáo trên các kênh truyền hình thành phố hay địa phương hãy liên hệ với chúng tôi để biết thông tin chi tiết và chính sác nhất.

Quảng cáo trên truyền hình

0 nhận xét

Bảng báo giá quảng cáo trên truyền hình tỉnh Bắc Ninh năm 2014

Dưới đây là bảng cáo giá quảng cáo trên đài truyền hình tỉnh Bắc Ninh năm 2014.
Nếu quý khách có nhu câu quảng cáo trên truyền hình xin hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn cho mình những kênh truyền hình đắt khách nhất hiện nay với chi phí hợp lý.

Quảng cáo trên truyền hình

0 nhận xét

Các quy định của pháp luật về thời lượng quảng cáo trên truyền hình.

Với sự tán thành cao (97,60%), sáng nay (21/6), Quốc hội đã thông qua Luật Quảng cáo với nhiều điểm mới. Đáng chú ý tại Khoản 4 điều 7 quy định về cấm quảng cáo sữa dùng thay thế sữa mẹ cho trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi đã có 94,99% số đại biểu bấm nút ủng hộ.

Trước đó, theo tờ trình có hai phương án được trình, theo đó phương án một đề nghị cấm quảng cáo sữa dùng cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, phương án hai thiên về bảo vệ các doanh nghiệp.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nhà nước cũng khẳng định rằng sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh trong những năm đầu tiên.


Trong khi, theo số liệu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, năm 2010, ở Việt Nam, chỉ 19,6% trẻ dưới 6 tháng tuổi được bú mẹ hoàn toàn. Điều này có nghĩa là có đến trên 80% số trẻ nhỏ cần phải sử dụng các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

Hơn nữa, hiện nay, pháp luật về y tế đang quy định nghiêm cấm quảng cáo sữa dùng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, thức ăn dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú với đầu vú nhân tạo và núm vú giả dưới mọi hình thức.

Quốc hội cũng thông qua quy định thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không quá 5% tổng thời lượng, chỉ bằng 1/2 tỷ lệ thời lượng quảng cáo trên truyền hình quảng bá.

Trước đó, trong các phiên thảo luận, một số đại biểu đề nghị giảm bớt thời lượng cho phép quảng cáo trên truyền hình trả tiền từ 5% xuống còn 3%. Có ý kiến đề nghị không cho phép quảng cáo trong các kênh truyền hình trả tiền.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đối với các kênh truyền hình trả tiền, người xem đã phải trả một phần chi phí cho chương trình truyền hình và đài truyền hình đã có một nguồn thu từ phí truyền hình hàng tháng.

Trên thực tế, phí truyền hình trả tiền ở nước ta còn thấp so với các nước trong khu vực. Hiện tại một hộ gia đình Việt Nam phải trả phí xem truyền hình trung bình là 88.000 đồng/tháng, thấp nhất ở châu Á. Với mức phí này, truyền hình trả tiền ở Việt Nam khó có thể đầu tư nâng cao chất lượng nội dung chương trình nếu không có nguồn thu hợp lý từ quảng cáo. Nếu giới hạn thời lượng quảng cáo chỉ còn 3% như đề nghị của đại biểu thì các nhà cung cấp truyền hình không đủ khả năng đảm bảo chất lượng chương trình hoặc người tiêu dùng sẽ phải trả mức phí cao hơn.

Về quảng cáo trên phương tiện giao thông, Quốc hội cũng biểu quyết không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng (lô-gô), biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định về giao thông.

Về quảng cáo ngoài trời, Bộ Xây dựng được giao trách nhiệm ban hành quy chuẩn kỹ thuật về phương tiện quảng cáo ngoài trời trong đó có bảng quảng cáo và phối hợp với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông vận tải và các bộ liên quan hướng dẫn các địa phương quy hoạch quảng cáo theo quy chuẩn kỹ thuật do Bộ Xây dựng ban hành.

Trước đó, có ý kiến đề nghị bổ sung quy định thời gian cụ thể Bộ Xây dựng phải hoàn thành việc xây dựng bộ quy chuẩn về phương tiện quảng cáo ngoài trời tại Khoản 2 Điều 38.

Quốc hội cũng thông qua quy định thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không quá 5% tổng thời lượng

Nhất trí với đề nghị của đại biểu và bổ sung nội dung này vào khoản 2 Điều 38, tuy nhiên, về mốc thời gian cụ thể phải hoàn thành quy chuẩn kỹ thuật về phương tiện quảng cáo ngoài trời, Quốc hội thấy rằng điểm a khoản 1 Điều 38 đã quy định UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm xây dựng và phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời tại địa phương chậm nhất sau 12 tháng.

Trong khi đó, để có thể xây dựng quy hoạch quảng cáo ngoài trời, trước hết phải xây dựng quy chuẩn kỹ thuật về phương tiện quảng cáo ngoài trời. Do vậy, Luật bổ sung quy định Bộ Xây dựng có trách nhiệm ban hành quy chuẩn kỹ thuật về phương tiện quảng cáo ngoài trời trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày luật này có hiệu lực làm cơ sở để các địa phương ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời đúng thời hạn. Ngoài ra, liên quan đến xử lý vi phạm quy định trong quảng cáo (Điều 11), ngoài các cá nhân, các tổ chức cũng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu vi phạm quy định trong quảng cáo.

Quảng cáo trên truyền hình

Cũng trong sáng hôm nay, Quốc hội đã thông qua Luật Tài nguyên nước sửa đổi; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán Ngân sách nhà nước năm 2010; Nghị quyết giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Biểu quyết thông qua Luật Biển Việt Nam.

Nguồn internet.
0 nhận xét

Chính phủ úc cấm quảng cáo cá cược tỉ số trên truyền hình.

Chính phủ Úc ngày 27.5 cho biết họ sẽ cấm các đài truyền hình và radio phát sóng những quảng cáo cá cược tỉ số trong lúc các chương trình trực tiếp thể thao đang diễn ra. Đây là nỗ lực của chính phủ Úc nhằm ngăn chặn nạn nghiện bài bạc và cá cược.

Những quảng cáo cá cược kết quả trận đấu thể thao sẽ không được phép xuất hiện trên truyền hình trong lúc đang phát sóng trực tiếp các sự kiện thể thao và xung quanh các khu vực tổ chức sự kiện thể thao, theo BBC dẫn thông cáo chính phủ Úc ngày 27.5.

Thủ tướng Úc Julia Gillard cho biết người Úc ngày càng “khó chịu” trước những loại quảng cáo cá cược này.

Theo kế hoạch sửa đổi quy định về quảng cáo trên truyền hình của chính phủ Úc, các quảng cáo cá cược chỉ được phép xuất hiện trước và sau một trận đấu thể thao trực tiếp trên truyền hình, không được phép xuất hiện trong lúc diễn ra trận đấu trực tiếp trên truyền hình.

Cơ quan Quản lý Truyền thông và Thông tin Úc chịu trách nhiệm nghiên cứu và hoàn tất kế hoạch này, trước khi nó được thông qua và chính thức trở thành quy định cấm đài truyền hình và radio quảng cáo cá cược trong lúc phát sóng trực tiếp các trận đấu thể thao.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Úc (NRL), ông Dave Smith, cho biết ông rất ủng hộ kế hoạch của chính phủ Úc.

“Những người hâm mộ, nhất là các bạn trẻ không nên bị phơi nhiễm quá nhiều trước những quảng cáo cá cược trong lúc diễn ra trận đấu trực tiếp trên truyền hình”, theo BBC dẫn lời ông Smith.

“Chúng tôi muốn các bạn trẻ tận hưởng những pha bóng đẹp của các đội bóng bầu dục trên truyền hình, chứ không phải để cá cược”, theo ông Smith.

Chính phủ Úc trước đó đưa ra báo cáo cho rằng ước tính có khoảng 500.000 người Úc có nguy cơ bị nghiện cờ bạc, cá cược.

Nguồn Thanhnien.com.vn
0 nhận xét