Theo website chính thức của Bộ, các đài truyền hình khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn phải cung cấp đầy đủ, thường xuyên, liên tục thông tin về giá cước, cách thức hủy dịch vụ. Trong đó, thông tin về giá, cước phải to, rõ ràng, không bị trôi chạy hoặc màu chữ gần trùng với màu nền; phải có lời thoại thuyết minh về giá cước theo mỗi tin nhắn hoặc theo phút gọi.
Với các đài phát thanh thì phải có lời thoại thuyết minh về giá cước; thông tin quảng cáo phải rõ ràng, không được gây nhầm lẫn cho người sử dụng.
Thanh tra Bộ cũng đã có công văn yêu cầu công ty viễn thông Vinaphone phải chấm dứt ngay tình trạng phát tán các tin nhắn rác dạng flash tới người dùng để "câu" tiền tài khoản; đồng thời báo cáo kết quả thực hiện kết luận của thanh tra. Bên cạnh đó, các nhà mạng khác cần rá soát lại dịch vụ, không được gửi các tin nhắn rác có hình thức tương tự.
Trước đó, theo báo cáo tổng kết thanh tra diện rộng về quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố cuối tháng 12/2013, ba nhà mạng lớn Viettel, Mobifone, Vinaphone mắc lỗi tích hợp sẵn ứng dụng trên sim để bán cho người dùng (ứng dụng cho phép tải thông tin và có tính phí) nhưng không niêm yết rõ ràng về giá cước, không có thông tin cảnh báo và cũng không để người dùng xác nhận đồng ý hay không sử dụng dịch vụ. Điều này giúp các doanh nghiệp thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn vnexpress.net
Đăng nhận xét