Các ưu điểm của việc quảng cáo trên truyền hình
Truyền hình tiếp cận với số đông các khán giả: số lượng khán giả xem truyền hình thường lớn hơn so với số lượng độc giả một tờ báo có thể tiếp cận.
Quảng cáo trên truyền hình bao gồm một số ưu điểm như sau:
Quảng cáo trên truyền hình có thể tạo ra giá trị và ảnh hưởng ngay lập tức cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các khán giả xem truyền hình bạn đang hướng đến qua việc quảng cáo qua truyền hình. Bạn có thể tiếp cận với đối tượng trẻ em trong các chương trình chiếu phim hoạt hình, và tiếp cận với các bà nội trợ trong thời gian chiếu phim truyền hình vào buổi chiều.
Để có được một thước phim quảng cáo chất lượng cũng như thu hút được sự quan tâm của người xem quả là điều khó khăn. Truyền hình thường tạo ra khả năng lớn nhất về quảng cáo sáng tạo., với một chiếc máy quay phim, bạn gần như có thể đưa người xem tới bất cứ nơi đâu và chỉ cho họ thấy gần như tất cả mọi thứ.
Do trong mỗi khu vực thường có ít đài truyền hình hơn đài phát thanh, số lượng khán giả của mỗi đài truyền hình thường đông đảo hơn, điều đó khiến bạn có thể tiếp cận với số lượng khán giả đông đảo hơn và đa dạng hơn.
Nhược điểm của việc quảng cáo trên truyền hình
Với mệnh danh là "ông vua" của các phương tiện truyền thông và quảng cáo vì vậy chi phí quảng cáo trên truyền hình cũng là "vua". Vì truyền hình có ảnh hưởng rộng lớn hơn các phương tiện truyền thông khác lên các đài truyền hình có thể thu phí quảng cáo cao hơn trên cơ sở tiếp cận được với số lượng người xem lớn hơn.
Chi phí cho thời lượng quảng cáo trên truyền hình dựa vào hai yếu tố
Số lượng người xem quảng cáo đó.
Thời gian, thời điểm lựa chọn phát sóng quảng cáo.
Mỗi clip quảng cáo trên truyền hình kéo dài khoảng 30 giây. Nếu các bạn chọn thời gian quảng cáo từ 18h tới 22h thì có phí phí lớn hơn gấp vài chục lần so với các dịch vụ quảng cáo khác. Trong khi các hình thức quảng cáo khách như báo trí, đài phát thanh, tờ rơi, chỉ có thể phát hành trong phạm vi hẹp, đông đúc, đông dân cư như thành phố, quận, huyện thì truyền hình có thể phát sóng trên tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Chính vị vậy quảng cáo trên truyền hình luôn là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.Việc đưa ra một clip quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới thành công của truyền thông cho công ty. Với yêu cầu ngày càng cao của khán giả những thước phim quảng cáo mang tính tinh tế sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Một đoạn phim quảng cáo được thiết kế, dàn dựng sơ sài có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thông điệp mà bạn muốn gửi tới khán giả. Vì vậy việc lựa chọn cho mình một Công Ty chuyên tư vấn, thiết kế quảng cáo trên truyền hình là một vấn đề bạn phải cân nhắc cho thật kỹ. Cứ mỗi 30 giây quảng cáo trên truyền hình bạn mất chi phí khoảng 1000 đô la Mỹ (tương đương khoảng 20.000.000 vnđ) vì vậy bạn cần phải tận dụng tối đa clip quảng cáo để gửi thông điệp của mình tới khách hàng, khán giả một cách ấn tượng, hiệu quả nhất.
"Sáng tạo là yếu tố sống còn"
Khi bạn thực hiện quảng cáo trên truyền hình thì yếu tố "sáng tạo là yếu tố sống còn" vì khi đó bạn không chỉ cạnh tranh với những công ty, doanh nghiệp nhỏ mà quy mô phủ mọi miền đất nước, Vì vậy chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra những hậu quả thật khó lường. Thời gian quảng cáo của bạn chỉ có khoảng 30 giây làm sao để có thể gửi được hết các thông điệp mà bạn muốn nhắn nhủ người xem ?
Khi bạn đang lập kế hoạch quảng cáo trên truyền hình, hãy nhớ là việc lặp lại (còn gọi là tần suất xuất hiện) là một yếu tố rất quan trọng cần tính đến. Hãy đảm bảo là khán giả xem quảng cáo thấy quảng cáo của bạn trong các chương trình bạn đã mua, đài truyền hình sẽ cung cấp cho bạn danh sách liệt kê những thời điểm chính xác phát quảng cáo của bạn.
Những lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình là một phương thức truyền thông trực tiếp, hiệu quả cao, nhưng cần phải cân nhắc về chi phí và những thông điệp mà bạn muốn gửi tới người xem. Ngoài việc sử dụng kênh truyền thông này bạn nên phối hợp với các kênh quảng cáo sau đây để mang lại hiệu quả cao hơn.
+ nhận xét + 1 nhận xét
Dịch vụ quảng cáo trên truyền hình
Đăng nhận xét